Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

12 Mẹo làm đẹp hiệu quả trị mụn trứng cá tại nhà

10:27
12 Mẹo làm đẹp hiệu quả trị mụn trứng cá tại nhà


1. Lô hội: Thoa gel lô hội tươi lên vùng cần điều trị và để khô trong 15 phút trước khi rửa sạch.Phèn chua: Trộn 1/2 thìa cà phê phèn chua với 1 thìa nước ấm để áp dụng lên vùng da mụn.



2. Mật ong

Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, vì thế nó được sử dụng để chăm sóc da mặt cũng như tẩy da chết hiệu quả. Nếu bạn có mụn và bạn muốn xuất hiện xinh đẹp vào ngày hôm sau thì chỉ cần thoa một chút mật ong lên đốm mụn, sau đó để nó khô tự nhiên qua đêm. Hôm sau bạn sẽ thấy mụn biến mất hoặc nhỏ hơn đáng kể. Bạn có thể sử dụng mật ong như mặt nạ chăm sóc da, chỉ cần đắp mặt nạ với mật ong  trong vòng 1 giờ bạn cũng thấy có tác dụng rất tốt với da.



3. Kem đánh răng

Nếu không có mật ong trong nhà, bạn có thể sử dụng kem đánh răng. Tuy nhiên, bạn lưu ý đó phải là lại kem có màu trắng và không có chứa gel. Chỉ cần thoa vào mụn trứng cá qua đêm bạn sẽ thấy tác dụng đáng kể.

4. Nước chanh

Nước chanh có thể thay thế toner chăm sóc da mụn tự nhiên. Thoa nước chanh lên mặt trong 15 phút sẽ có tác dụng làm sạch bụi bẩn, dầu và tế bào chết trên mặt. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá thường xuyên vì chanh có tính axit cao, khiến da bạn trở nên nhạy cảm với ánh sáng. Chỉ nên áp dụng với trứng cá nặng và thực sự cần thiết.



5. Lòng trắng trứng

Không chỉ có tác dụng làm săn da, lòng trắng trứng còn giúp loại bỏ lớp dầu. Sử dụng trứng đánh bông và thoa lên mặt trong 15-2- phút, bạn sẽ cảm nhận được làn da căng mịn tuyệt vời sau đó.

6. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ có rất nhiều dinh dưỡng cho da, đặc biệt là Vitamin A bao gồm các retinoids giúp điều chỉnh số lượng tế bào da sản xuất, giúp ngăn chặn quá trình tắc nghẽn lỗ chân lông. Vitamin A cũng có chứa 13-cis-retinol giúp điều tiết dầu và ngăn ngừa vi khuẩn. Thoa lòng đỏ trứng lên mặt trong vòng 15 phút và rửa sạch sẽ, bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng, tươi tắn.

7. Tỏi

Sử dụng 2 tép tỏi nghiền nát, sau đó thoa lên vùng da mụn trong 5-10 phút. Không nên để quá lâu vì cách này sẽ có thể làm cháy da bạn. Tuy nhiên, nó cũng có tác dụng rất tốt để làm xẹp đốm mụn trứng cá .

Lô hội: Thoa gel lô hội tươi lên vùng cần điều trị và để khô trong 15 phút trước khi rửa sạch.Phèn chua: Trộn 1/2 thìa cà phê phèn chua với 1 thìa nước ấm để áp dụng lên vùng da mụn.

8. Kem đánh răng

Nếu không có mật ong trong nhà, bạn có thể sử dụng kem đánh răng. Tuy nhiên, bạn lưu ý đó phải là lại kem có màu trắng và không có chứa gel. Chỉ cần thoa vào mụn trứng cá qua đêm bạn sẽ thấy tác dụng đáng kể.

9. Vỏ cam
Sử dụng vỏ cam sấy khô trộn với sữa chua và đắp lên mặt trong khoảng một giờ. Đây cũng là chất làm se lỗ chân lông rất hiệu quả.



10. Nghệ
Trộn bột nghệ với sữa tươi hoặc sữa chua để thoa lên vùng da bị mụn. Nếu gặp nốt mụn sưng tấy, có thể sử dụng bột nghệ pha nước chấm lên đốm mụn 4 lần một ngày để diệt vi khuẩn trong mụn.

11. Cà rốt
 Nghiền nát 1/2 củ cà rốt, trộn thêm 1 thìa mật ong và đắp mặt trong 20 phút. Mặt nạ cà rốt cũng giúp giải quyết các vấn đề về vết thâm nám rất hiệu quả.

12. Mặt nạ men bia và sữa chua cho da dầu

Da dầu dễ bị trứng cá, và biện pháp ở nhà này có thể làm giảm sự tiết dầu quá mức và giúp loại bỏ trứng cá. Trộn một thìa men bia với một chút sữa chua để tạo ra một lớp mỏng trên mặt. Bôi lên vùng mặt có nhiều dầu và để nguyên trong 15-20 phút. Rửa lại bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để làm khít lỗ chân lông.Sử dụng vỏ cam sấy khô trộn với sữa chua và đắp lên mặt trong khoảng một giờ. Đây cũng là chất làm se lỗ chân lông rất hiệu quả.

Trên đây đều là 12 mẹo làm đẹp hiệu quả tự nhiên an toàn với mọi loại da. các bạn cùng thử cảm nhận xem nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer