Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Làm đẹp da bằng cách tẩy tế bào chết tại nhà.

10:12

Làm đẹp da bằng cách tẩy tế bào chết tại nhà.

Tẩy da chết giúp loại bỏ những tế bào da chết và kích thích tái tạo tế bào da mới, mang lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng và tươi mới.

1. Túi lọc trà

Sau khi uống trà xong, đừng vội vất chiếc túi lọc đi bởi bã trà ở trong có khả năng tẩy da chết hiệu quả không ngờ. Những hạt nhỏ li ti trong bã trà xanh giúp rửa sạch các tế bào chết, làm đẹp giúp làn da sáng bừng và tươi tắn.

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy bã trà ra khỏi túi lọc, trộn cùng 1 thìa mật ong nguyên chất. Mật ong giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Mát xa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 3 phút và rửa sạch với nước lạnh. Nếu muốn làm mờ sẹo và vết thâm, bạn cho thêm một thìa bột gạo vào hỗn hợp trên, trộn đều và mát xa như bình thường.

Túi lọc trà giúp tẩy da chết và làm sáng da.

2. Chanh tươi và đường trắng

Cắt đôi trái chanh tươi, xoay nhẹ phần ruột chanh vào đĩa đường trắng để đường bám vào mặt cắt trái chanh. Từ từ cầm nửa trái chanh đã thoa đường, xoa nhẹ nhàng phần đường + chanh lên mặt. Đường đã từ lâu được biết đến có công dụng tẩy da chết cực tốt, không gây hại cho da.

Còn chiết xuất từ các loại chanh cam quýt thường chứa các thuộc tính tuyệt vời làm trắng da tự nhiên. Do đó, chất tẩy trắng của chanh tự nhiên sẽ giúp làm mờ các chấm đen hay các vết nám. Từ đó đem lại cho bạn một làn da trắng sáng hơn. Công thức tẩy da chết đơn giản này bất ngờ đem lại cho bạn làn da trắng mịn, tuy nhiên chỉ nên thực hiện vào buổi tối, tránh xa ánh mặt trời bởi chanh rất dễ bắt nắng

Chiết xuất chanh giúp da trắng hồng.

làm đẹp da


3. Hạt cà phê

Cà phê có tác dụng thúc đẩy quá trình chống oxy hóa, khiến cho làn da trẻ lại và tươi mới. Cà phê còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, làm da săn chắc hơn. Theo một số nghiên cứu, tắm tẩy da chết bằng bột cà phê còn có tác dụng giảm béo nhờ khả năng đánh tan mỡ thừa ở tầng da bề mặt.

Dùng 3 muỗng hạt cafe xay,1 muỗng dầu oliu, một muỗng đường trộn đều, thoa nhẹ lên mặt để tẩy sạch tế bào chết, hạt bụi bẩn, đem lại làn da rạng rỡ sức sống. Công thức này cũng có thể áp dụng với tẩy da chết toàn thân.

làm đẹp da


Hạt cà phê tẩy da chết hiệu quả tức thì

4. Dâu tây

Dâu tây có chứa alpha-hydroxy axít, giúp loại bỏ sạch sẽ tế bào chết trên da, trả lại cho bạn làn da khỏe khoắn, tươi mới.

Xay nhuyễn 4 trái dâu tây, cho thêm 1 thìa nước chanh tươi, 1 thìa sữa tươi. Bôi hỗn hợp lên da mặt và vùng cổ, để yên 15 phút rồi nhẹ nhàng mát xa lấy đi những tế bào chết trên da. Làn da của bạn sẽ ngay lập tức sáng hồng, khỏe mạnh.

làm đẹp da


Dâu tây chứa alpha-hydroxy axít giúp da sạch sẽ, sáng hồng

Theo lời chuyên của các chuyên gia lam dep chỉ nên tẩy da chết 2 tuần 1 lần hoặc 1 tuần 1 lần. Một số lưu ý khác nữa là không nên tẩy da chết khi da bạn đang bị dị ứng, mẩn đỏ hoặc bị mụn bọc nghiêm trọng. Nếu da thuộc loại nhiều dầu, dày, hay tiếp xúc với khói bụi, nên tẩy da chết 2 lần 1 tuần.

Sau khi tẩy da chết bạn nên sử dụng nước cân bằng da hoặc kem dưỡng ẩm để làn da được phục hồi mịn màng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer